การประชุมหารือวิเคราะห์แนวทางเชื่อมโยงข้อมูล “ระบบแจ้งเตือนสิทธิ์และช่วยเหลือในการรับสวัสดิการของประชาชนตลอดช่วงชีวิต” ระยะที่ 3 ปี พ.ศ. 2567
วันอังคารที่ 30 วันพุธที่ 1 และวันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม 2567 ระหว่างเวลา 10.00 – 12.00 น. ณ ห้องประชุมจำปีสิรินธร ชั้น 19 A อาคารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผ่านระบบ Zoom Meeting นำโดย กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร (กพบ.) ร่วมกับ ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ศทส.) ได้เชิญ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์ขับเคลื่อนการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ สาธารณสุขชายแดนใต้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงแรงงาน กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และกรมพัฒนาและส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ เข้าร่วม ประชุมหารือวิเคราะห์แนวทางเชื่อมโยงข้อมูล “ระบบแจ้งเตือนสิทธิ์และช่วยเหลือในการรับสวัสดิการของประชาชนตลอดช่วงชีวิต” ระยะที่ 3 ปี พ.ศ. 2567 เพื่อให้การขับเคลื่อนระบบดังกล่าวเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล โดยผลการประชุมสามารถสรุป ดังนี้
ประเด็กแรก ทางสป.พม. ต้องการข้อมูลจาก ศอ.บต. เรื่องการช่วยเหลือเยียวยาชายแดนใต้ เพื่อมาดำเนินการทำระบบแจ้งเตือนสิทธิ์
ประเด็นที่สอง ความชัดเจนในรายละเอียดของข้อมูลที่ต้องการนำไปใช้แจ้งเตือนสิทธิ์ โดยใช้ระบบ 17 field
ประเด็นสุดท้าย ทางสป.พม. ต้องการข้อมูล 2 ชุด จากกระทรวงแรงงาน ได้แก่ ข้อมูลของคนว่างงานและข้อมูลของผู้ว่างงานที่ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนรับสิทธิ์ ซึ่งทางสป.พม.จะวางระบบสำหรับการแจ้งเตือนสิทธิ์ แก่ผู้ว่างงานจำนวน 2 ครั้ง หากผู้ว่างงานยังไม่มารับสิทธิ์ จะดำเนินการแจ้งเตือนครั้งที่ 2






Share: